Sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa thực tập tại doanh nghiệp

Thứ sáu - 05/07/2024 04:40
Nằm trong kế hoạch và chương trình đào tạo của nhà trường. Trong năm học cũng như cuối mỗi kỳ học, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa sẽ có nhiều đợt thực tế, thực tập tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Mỗi chuyến tham quan, thực tập đều đem đến những bài học thực tế và là cơ hội để sinh viên trực tiếp trải nghiệm không gian làm việc, đồng thời cung cấp cho các em lượng kiến thức chuyên môn nhất định cùng những kỹ năng xã hội, kỹ năng làm việc cần thiết.
 
Thực tập sinh chuẩn bị vào ca
Trong đợt thực tập cuối khóa lần này, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa có hơn 100 sinh viên khóa 17 và 18 tham gia thực tập tại công ty TNHH Điện tử CANON Việt Nam – tại Hưng Yên và công ty TNHH TOHOKU PIONEER Việt Nam - tại Hải Phòng. Trong quá trình thực tập các em được phía công ty hỗ trợ xe đưa đón, nơi ăn ở tại ký túc xá.
Thực tập sinh học nội quy tại doanh nghiệp
Trong quá trình thực tập, sinh viên có cơ hội được trải nghiệm môi trường thực tế để có thể kết nối gần hơn giữa kiến thức lý thuyết đã học trong nhà trường với thực tiễn tại doanh nghiệp, giúp các em nhận diện, tiếp cận sớm với nghề nghiệp mà mình đang theo học. Có cơ hội được trao đổi, học hỏi với chuyên gia, kỹ sư; những người quản lý và các anh chị công nhân đang trực tiếp làm việc trên các dây chuyền sản xuất của công ty, được họ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn mà họ đã trải qua. Qua đó các em có thể tích lũy những bài học quý báu để thay đổi tích cực và dần hoàn thiện bản thân.
Thực tập sinh học nội quy tại doanh nghiệp
Bên cạnh việc tham gia trực tiếp vào quá trình lao động sản xuất tạo ra sản phẩm; được tham quan quy trình hoạt động của nhà máy, doanh nghiệp; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, các tiêu chí tuyển dụng mà doanh nghiệp đòi hỏi ở mỗi ứng viên. Sinh viên còn được học hỏi những kỹ năng mềm trong giao tiếp; có cơ hội tìm hiểu về văn hóa công ty, quan sát cách bài trí, cách làm việc chuyên nghiệp; cách làm việc độc lập và làm việc nhóm; cách quản lý thời gian và tương tác với đồng nghiệp.
Chuyến thực tập không những giúp sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề, kỹ năng mềm mà quan trọng hơn là các em định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và quốc tế.
(Ảnh – Pioneer) người lao động làm việc trong môi trường điều hòa tại công ty TNHH Tohoku Pioneer Việt Nam
Qua trình đưa sinh viên đi thực tập cũng là cơ hội để giảng viên nhà trường được trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp; được tiếp cận quy trình sản xuất, hệ thống thiết bị, dây chuyền công nghệ hiện đại, góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu. Đây là hoạt động rất cần thiết và quan trọng giúp giảng viên cập nhật được kiến thức thực tế, các kỹ năng mới của môn học và ngành nghề mà mình đang giảng dạy, vận dụng linh hoạt, sáng tạo để truyền đạt lại cho sinh viên nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn. Từ đó mang lại hiệu quả thiết thực và những giá trị cốt lõi trong đào tạo nghề tại nhà trường luôn gắn kết với doanh nghiệp.
Những hình ảnh sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa đi thực tập tại doanh nghiệp
Xe đưa đón sinh viên Trường Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa đi thực tập
 
Thực tập sinh học nội quy tại công ty TNHH Điện tử Canon Việt Nam
Thực tập sinh chuẩn bị vào ca tại công ty TNHH Điện tử Canon Việt Nam
 
Thực tập sinh chuẩn bị vào ca tại công ty TNHH Điện tử Canon Việt Nam


 
(Ảnh – Pioneer) Lễ tốt nghiệp của SV thực tập tại Công ty TNHH TOHOKU PIONEER Việt Nam tại Hải Phòng
(Ảnh – Pioneer) Nhà ăn tại Công ty TNHH TOHOKU PIONEER Việt Nam tại Hải Phòng
 
Thực đơn của thực tập sinh
Thực tập sinh trở về ký túc sau giờ làm việc
Phòng ở của thực tập sinh có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt






 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây