Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa nhận giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 13 (2022-2023)

Thứ sáu - 22/12/2023 08:30
Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hoá lần thứ 13 năm 2022 - 2023 do Hội Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tổ chức. Trong 2 năm qua, Hội thi đã thu hút 105 giải pháp sáng tạo kỹ thuật của các tổ chức, đơn vị, cá nhân đăng ký tham gia, thuộc 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hoá, xây dựng giao thông - vận tải; Vật liệu, hoá chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Giáo dục và đào tạo.
Đây là dịp tôn vinh sự đóng góp nổi bật của các cá nhân, tổ chức có sáng tạo khoa học và kỹ thuật phục vụ sản xuất, đời sống kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh, đồng thời chọn ra những cá nhân, tổ chức xuất sắc để tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc.
Trường Cao đẳng Công nghiêp Thanh Hóa tham gia Hội thi với 05 sáng kiến và đã vinh dự đoạt 01 giải nhì, 02 giải khuyến khích trong các lĩnh vực Cơ khí tự động hoá, xây dựng giao thông - vận tải; Giáo dục và đào tạo. Trong đó 01 Giải nhì với đề tài “Điều khiển tự động ổn định lực căng dây trong hệ thống máy cắt dây” của nhóm tác giả Nguyễn Văn Truyền, Nguyễn Viết Truyền, Trịnh Quốc Vương, Nguyễn Thị Định, Lê Văn Tuân; Kết quả nghiên cứu đã được chuyển giao kỹ thuật cho các đơn vị đặt hàng, được lắp đặt trên các máy cắt dây sử dụng trong công nghiệp khai thác, chế biến đá ở khu vực Thanh Hóa và các vùng lân cận từ tháng 12 năm 2020. Giải pháp đã ứng dụng tự động hóa vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; tăng lợi ích cho doanh nghiệp, nâng cao thu nhập cho người lao động; nâng cao chỉ số an toàn cho người lao động, giảm thiểu các rủi ro, tai nạn lao động; bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên.

Nhóm tác giả trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa nhận giải nhì trong hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hoá lần thứ 13
01 giải khuyến khích về đề tài “Thiết kế chế tạo mô hình mạch điện tử” của nhóm tác giả Nguyễn Văn Hiếu và Trịnh Xuân Dũng. Mô hình giúp học sinh, sinh viên hiểu và đấu nối sơ đồ, phân tích nguyên lý hoạt động của mạch điện tử cơ bản; mô phỏng được nguyên lý hoạt động của mạch điện; rèn luyện khả năng tư duy cho người học. Khả năng vận hành ổn định, an toàn, tiết kiệm chi phí vật tư và thời gian.

Nhóm tác giả trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa nhận giải khuyến khích trong hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hoá lần thứ 13
01 giải khuyến khích với đề tài “Thiết kế và chế tạo bộ biến đổi DC – AC dạng mở, ứng dụng trong đào tạo nghề” của nhóm tác giả Nguyễn Viết Truyền, Nguyễn Thị Định. Các nghiên cứu, giải pháp của nhà trường đã được cụ thể hóa thành các bài giảng, người học được tiếp cận với các bài học công nghệ điều khiển cụ thể, được trang bị kiến thức, kỹ năng sát với thực tế, góp phần nâng cao chất lượng nguồn lao động, khẳng định uy tín và vị thế của nhà trường trong lĩnh vực đào tạo nghề và cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho xã hội./.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây