Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa tiếp nhận và đào tạo Lưu học sinh nước CHDCND Lào

Thứ năm - 27/06/2024 06:12
Thực hiện Quyết định số 2544/QĐ-UBND ngày 19/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giao tiếp nhận và đào tạo lưu học sinh tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào năm học 2023-2024 và điều chuyển chỉ tiêu đào tạo lưu học sinh tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào năm học 2023-2024 sang năm học 2024-2025;
Sáng ngày 27/6/2024 Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa đã tiếp đón đoàn công tác do đồng chí Phênh Chăn Kẹo Đuông Khăm - Trưởng phòng Khoa học giáo dục, Sở Giáo dục và Thể thao làm trưởng đoàn, đại diện các sở, ban ngành tỉnh Hủa Phăn sang công tác và 08 Lưu học sinh tỉnh Hủa Phăn nước CHDCND Lào sang học tập tại trường. Tiếp đoàn có Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong BGH, trưởng các phòng khoa chuyên môn.
Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn nước CHDCND Lào đưa  Lưu học sinh đến học tập tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa.
08 lưu học sinh tham gia khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng nghề thuộc 3 nghề gồm: Công nghệ ô tô, Điện dân dụng và May thời trang. Bên cạnh đó cũng thông tin để Lưu học sinh Lào hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của các em khi tham gia học tập tại trường.
Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc
Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn chia sẻ những thông tin về các ngành nghề đào tạo của nhà trường; bên cạnh số Lưu học sinh đã và đang học tập tại trường, nhà trường mong muốn trong thời gian tới các sở, ban ngành tỉnh Hủa Phăn tiếp tục cử các em học sinh và nhất là đội ngũ giảng viên của các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Hủa Phăn sang tham gia bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề theo diện Hiệp định đã ký.
Đồng chí Phênh Chăn Kẹo Đuông Khăm - Trưởng phòng Khoa học giáo dục, Sở Giáo dục và Thể thao trao đổi thông tin tại buổi làm việc
Đồng chí Phênh Chăn Kẹo Đuông Khăm mong muốn phía nhà trường quan tâm hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề cho Lưu học sinh tỉnh Hủa Phăn để sau khi hoàn thành khóa học các em có tay nghề vững tham gia vào thị trường lao động của nước CHDCND Lào.
Lê đón tiếp diễn ra trang trọng và nồng ấm, tuân thủ đúng các nguyên tắc, quy định và thể thức trong công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế. Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa sẽ thực hiện đúng các quy định trong thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh Thanh Hóa và Hủa Phăn.
Những hình ảnh tại buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn nước CHDCND Lào
 

 

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây