Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa xét chọn đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường năm 2025: Đổi mới – Sáng tạo – Gắn kết thực tiễn
- Thứ năm - 17/04/2025 09:05
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Nhóm tác giả bảo vệ đề cương đề tài trước Hội đồng khoa học
Các đề tài năm nay được chuẩn bị bài bản, nghiêm túc bởi các nhóm nghiên cứu đến từ nhiều khoa chuyên môn và phòng chức năng trong trường. Nội dung nghiên cứu đa dạng, tập trung vào những lĩnh vực mũi nhọn và có tính ứng dụng cao như: Kỹ thuật điện tử, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, cơ khí, công nghệ ô tô, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, công nghệ bán dẫn, ... Nhiều đề tài không chỉ phục vụ trực tiếp cho hoạt động giảng dạy, đào tạo mà còn hướng tới khả năng chuyển giao công nghệ, hỗ trợ sản xuất – kinh doanh trong thực tế.
Nhóm tác giả bảo vệ đề cương đề tài trước Hội đồng khoa học
Trong các phiên làm việc, các nhóm tác giả đã trình bày rõ ràng, mạch lạc ý tưởng, mục tiêu, phương pháp nghiên cứu cũng như định hướng ứng dụng của đề tài. Hội đồng Khoa học nhà trường đã làm việc nghiêm túc, khách quan, đưa ra nhiều nhận xét, góp ý sâu sắc nhằm giúp các nhóm hoàn thiện nội dung nghiên cứu, đảm bảo tính khoa học, khả thi và giá trị ứng dụng cao.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ThS. La Ngọc Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Nghiên cứu khoa học không chỉ là nhiệm vụ của giảng viên mà còn góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu và nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. Việc giảng viên chủ động đề xuất và triển khai các đề tài có tính thực tiễn cao chính là minh chứng cho năng lực chuyên môn vững vàng, tinh thần trách nhiệm và khát vọng cống hiến của đội ngũ nhà giáo”.
Hội đồng khoa học xét chọn đề cương đề tài nghiên cứu khoa học
Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoạt động nghiên cứu khoa học phát triển rộng khắp, trở thành một phần không thể thiếu trong trong định hướng phát triển bền vững của Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa: Gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo – nghiên cứu – chuyển giao, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục nghề nghiệp trong thời kỳ hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0.